Hướng dẫn về cách điều chỉnh trong viewmodel csgo

viewmodel csgo

Viewmodel CSGO được điều chỉnh như thế nào là điều mà nhiều người chú ý, quan tâm. Hành động này trong CSGO giúp việc bắn súng trở nên thuận mắt hơn đối với người chơi. Vậy làm thế nào để điều chỉnh lệnh tay trong CSGO? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Viewmodel CSGO được hiểu thế nào? 

Viewmodel CSGO được hiểu là điều chỉnh lệnh tay trong CSGO. Đây là những lệnh thực hiện điều chỉnh tay sao cho phù hợp góc nhìn mỗi game thủ. Mục đích là tạo ra độ chính xác cao đối với góc nhìn cầm súng để tiêu diệt kẻ địch nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Đối với góc nhìn của từng game thủ sẽ có tổng cộng là hai chiều tay. Do đó, tùy vào sở trường mỗi người chơi mà thực hiện điều chỉnh sao cho tay cầm súng thuận mắt đối với bản thân nhất. Để làm được điều này cần tới các lệnh tay. Tên gọi khác đó là Viewmodel.

viewmodel csgo

Hướng dẫn về cách điều chỉnh trong viewmodel csgo

Để có thể leo rank tốt nhất trong CSGO; một trong những điều người chơi cần làm chính là điều chỉnh Viewmodel. Sau đây là một vài chia sẻ về việc điều chỉnh này game thủ nên chú ý ghi nhớ: 

Thay đổi FOV CSGO dựa trên viewmodel_fov

Cấu hình của viewmodel csgo là FOV. Tuy nhiên, chúng không hỗ trợ tăng thêm không gian để giải trí như các game bắn súng khác. Chúng tác động tới không gian viewmodel người tham gia có thể quan sát thấy. Điểm khác biệt này xuất hiện giữa viewmodel_fov 60 và 68. Tối đa của CSGO FOV là “68”. Trong khi thi đấu ở bất cứ server nào thì Camera FOV thật khóa ở góc 90 độ tỉ lệ 16:9. 

Tầm nhìn này là tối đa viewmodel được hỗ trợ bởi Counter-Strike. Có thể thấy rõ về sự khác biệt giữa 68 và 60. Việc viewmodel_fov giúp game thủ có thêm về khoảng trống quan sát dễ hơn. Khi 60 mặc định khiến cho màn hình bị chiêm tương đối nhiều. 

Hướng dẫn dùng command tùy chỉnh Viewmodel có trong CSGO

viewmodel csgo

Viewmodel của nhân vật trong Counter-Strike gồm cánh tay, bàn tay, vũ khí. Người tham gia di chuyển viewmodel dựa trên ba trục đó là: 

  • Lùi hoặc tiến khỏi nhân vật, trục-y. 
  • Lùi hoặc tiến khỏi trung tâm của màn hình, trục-x. 
  • Tiến về phía trên hoặc dưới màn hình, trục-z. 

Sau đây là một vài giả thuyết về tai hại một viewmodel không có tính phù hợp bạn cần biết: Người chơi muốn viewmodel thường chiếm màn hình tương đối ít. Nếu Model vũ khí chiếm ít không gian đồng nghĩa với cơ hội phát hiện đối thủ tăng lên. Bạn có thể sử dụng các command console dưới đây để thực hiện di chuyển viewmodel:

  • Tối đa 2.2, thấp nhất -2.2 (viewmodel_offset_y #): Viewmodel CSGO càng di chuyển về phía người chơi gần hơn khi giá trị càng thấp. 
  • Tối đa 2.5, thấp nhất -2.5 (viewmodel_offset_x #): Viewmodel càng di chuyển về giữa màn hình gần hơn khi giá trị càng thấp. 
  • Tối đa 2.2, thấp nhất -2.2 (viewmodel_offset_z #): Viewmodel càng di chuyển về phía dưới của màn hình gần hơn khi giá trị càng thấp. 

Một số command chỉnh viewmodel khác trong CSGO 

Trong CSGO có khá nhiều command viewmodel tác động tới khả năng người chơi bắn khác nhau. Khi thử nghiệm các lệnh này mang tới game thủ lợi ích theo sở thích. Viewmodel trong CSGO sẽ thay đổi hướng, di chuyển nhân vật tùy theo nhân vật di chuyển. Người chơi có thể dùng các lệnh dưới đây để đưa ra giới hạn dịch chuyển viewmodel: 

Một số command chỉnh viewmodel khác trong CSGO 

  • cl_bob_lower_amt # (tối đa “30” thấp nhất “5” ) (mặc định “21”) giá trị càng thấp; việc viewmodel dịch chuyển lùi/đến khỏi người chơi càng ít. 
  • cl_bobamt_lat # (tối đa “2” thấp nhất “-0.1”) (mặc định “0.4”) giá trị càng thấp, việc viewmodel dịch chuyển qua lại càng ít. 
  • cl_bob_amt_vert # (tối đa “2” thấp nhất “0.1”) (mặc định “0.25”) giá trị càng thấp; việc viewmodel dịch chuyển lên súng trong lúc nhân vật chạy càng ít. 

Dưới đây là command thay đổi cách recoil (hiển thị độ giật) khi bắn của súng. Hiểu đơn giản, chúng ảnh hưởng tới mô hình vũ khí trên màn hình di chuyển bao xa. Command này không khiến recoil pattern bị ảnh hưởng. Chúng chỉ thay đổi độ dịch chuyển súng hiển thị. Cụ thể đó là viewmodel_recoil # (1, 0). 

Để nhận ra điểm khác biệt các các command này tốt nhất bạn nên tự kiểm chứng. Tuy tác động không quá lớn nhưng phần nào đó sẽ ảnh hưởng tới cách game thủ bắn. 

Các điều chỉnh Viewmodel CSGO 

Ngoài việc điều chỉnh phía trên, dưới đây cũng là một vài thông tin mà bạn cần biết khi thực hiện điều chỉnh Viewmodel CSGO: 

Vị trí vũ khí Y

Chức năng của lệnh này chính là thay đổi vị trí gần hoặc xa của tầm nhìn, vũ khí trên màn hình bạn đang cầm. Người chơi gõ lệnh với nội dung “viewmodel_offset_y”. Các mức giá trị như sau:

  • Giá trị -2 thấp nhất. 
  • Giá trị 1 cơ bản. 
  • Giá trị 2 cao nhất. 

Người chơi cần chú ý, nếu muốn quan sát gần hơn đối với vũ khí của mình thì nhập giá trị thấp, ngược lại. Trường hợp cần sự chính xác hơn nữa thì nên sử dụng các giá trị về số thập phân. 

Điều chỉnh sử dụng tay phải hoặc trái

Điều chỉnh sử dụng tay phải hoặc trái

Nếu muốn điều chỉnh nhân vật bản thân đang chơi sẽ cầm vũ khí ở tay phải hoặc trái, người chơi thực hiện 1 trong 2 lệnh dưới đây:  

  • Cl_lefthand 1 với tay trái. 
  • Cl_righthand 1 với tay phải. 

Tầm nhìn vũ khí (FOV – Field of view)

Các giá trị ở tầm nhìn vũ khí người chơi đang dùng đó là: 

  • Giá trị 54 bé nhất. 
  • Giá trị 68 lớn nhất. 
  • Giá trị 60 cơ bản. 

Ngoài ra, người chơi có thể đổi tầm nhìn vũ khí dựa vào cách mở bảng “console”. Sau đó, gõ “viewmodel_fov”. Trước lúc người chơi chọn “Enter” kết thúc, hãy chọn nút cách rồi nhập giá trị bản thân muốn. Giả dụ game thủ muốn vũ khí của mình có tầm nhìn là 60, nhập ngay “viewmodel_fov 60”.

Độ lùi vũ khí 

Đối với tay của nhân vật và độ lùi vũ khí điều chỉnh Viewmodel CSGO khi game thủ điều khiển chúng di chuyển qua lệnh là “cl_bob_lower_amt”. Các giá trị cụ thể như sau: 

  • Giá trị 5 nhỏ nhất. 
  • Giá trị 21 cơ bản. 
  • Giá trị 21 lớn nhất. 

Vị trí của khí Z

Vị trí của khí Z

Tác dụng của lệnh này chính là thay đổi độ cao cho vũ khí game thủ đang sử dụng. Câu lệnh cụ thể đó là “viewmodel_offset_z”: 

  • Giá trị -2 nhỏ nhất. 
  • Giá trị 2 lớn nhất. 
  • Giá trị 1.00000 cơ bản. 

Giống với những vị trí phía trên, người tham gia có thể sử dụng các số thập phân vào mục đích điều chỉnh góc nhìn.

Di chuyển vũ khí lên xuống

Nếu muốn điều chỉnh vũ khí và tay lên xuống cho nhân vật game thủ đang chơi trong CSGO. Bên cạnh đó, di chuyển qua trái hoặc phải, người tham gia nên thực hiện một số lệnh đó là cl_bobamt_vert hoặc cl_bobamt_lat.

  • Giá trị 0.10 nhỏ nhất. 
  • Giá trị 0.25 cơ bản. 
  • Giá trị 2 lớn nhất. 

Vị trí vũ khí X

Người chơi thực hiện lệnh này sẽ di chuyển vũ khí bản thân mình qua trái hoặc phải tùy theo giá trị trong CSGO bạn đang dùng. Câu thần chú đối với vị trí này đó là “viewmodel_offset_x”. Các giá trị cụ thể như sau: 

  • Giá trị -2 bé nhất. 
  • Giá trị 2.5 lớn nhất. 
  • Giá trị 1 cơ bản. 

Trường hợp người chơi muốn vũ khí của mình di chuyển qua bên trái thì dùng giá trị thấp hơn. Ngược lại sang phải sẽ tăng giá trị lớn hơn. Bên cạnh đó, game thủ có thể dùng các số thập phân giống với ví dụ mục trên. 

Kết luận 

Qua một số thông tin chia sẻ phía trên, mong là anh em đã nắm rõ cách điều chỉnh trong viewmodel csgo. Hãy nhanh chóng thực hiện để bản thân có một góc bắn phù hợp nhất. Từ đó tiêu diệt được nhiều mục tiêu hơn trong game. Một lưu ý đó là không nên cop viewmodel linh tinh bởi không phải khi nào cũng tương thích với cấu hình. 

Bài viết này đăng trong chuyên mục Game. Bookmark bài viết tại đây.
banner đăng ký